complexplaza

18.11.08

โครงการล็อตโต้ใบเขียว

โครงการจับล็อตโต้เพื่อแจก "ใบเขียว" ให้กับชาวต่างชาติสำหรับโค้วต้าปี 2012 ได้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม เรื่อยไปจนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2010 เวลาเที่ยงคืน (EST, GMT -4) เป็นเวลาที่อเมริกานะคะ !! เอ!!! รู้สึกว่าปีนี้จะร่นระยะเวลาเข้ามาเดือนนึงนะ เพราะทุกครั้งที่ผ่านมา จะเปิดรับสมัคร 2 เดือน ฉะนั้น..รีบสมัครกันหน่อยนะคะ เดี๋ยวจะไม่ทันการ

โครงการแจกใบเขียวให้กับชาวต่างชาติ เพื่อเดินทางมาเป็นพลเมืองอเมริกันโดยถูกต้องตามกฎหมายสำหรับโค้วต้าปี 2012 ซึ่งจะยินยอมให้ชาวต่างชาติเข้ามารับใบเขียวที่จะคัดเลือกจากผู้สมัครเป็นจำนวน 55,000 คน ทั่วโลก ยกเว้น พลเมือง ที่มีสัญชาติแคนนาดา, บราซิล, จีน (เกิดในแผ่นดินใหญ่) โคลัมเบีย โดมินิกัน รีพับลิก อีคัลดอร์ แอลซาลวาดอ กัวเตมาลา ไฮติ อินเดีย จาไมก้า เม็กซิโก ปากีสถาน ฟิลลิปปินส์ เปรู โปแลนด์ เกาหลีใต้ อังกฤษ และเวียตนาม - -ไม่เข้าข่ายในโครงการแจกล็อตโต้ เนื่องจากมีพลเมืองในประเทศเหล่านี้ได้รับใบเขียวเข้า มาอยู่ในสหรัฐฯ มากกว่า 50,000 คน ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา

ส่วนประชาชนจีนที่เกิดในเกาะไต้หวัน มาเก๊าและฮ่องกง ยังมีสิทธิที่จะสมัครขอคัดเลือกจากโครงการล็อตโต้ใบเขียว ยกเว้นคนจีนที่เกิดในประเทศจีน

สมัครได้ที่ http://www.dvlottery.state.gov/ โดยการกรอกใบสมัครทางอินเตอร์เน็ตอย่างเดียว ไม่รับใบสมัครทางไปรษณีย์ จนถึงวันสุดท้ายที่ 3 พฤศจิกายน 2010 เวลาเที่ยงคืน (EST, GMT -4)

นอกจากนี้ทางรัฐบาลสหรัฐฯ ได้ประกาศให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจจะส่งใบสมัครมาร่วมโครงการล็อตโต้ใบเขียวนี้ ให้ ระมัดระวังเว๊บไซท์ที่จัดทำให้ดูคล้ายกับเว๊บไซท์ของรัฐบาลสหรัฐฯ และเรียกเก็บค่าสมัคร ซึ่งปกติแล้วไม่เสียค่าสมัครแต่อย่างใด

ข้อมูลที่จะกรอกในแบบฟอร์ม ได้แก่
1. ชื่อ - นามสกุล (คนไทยไม่มีชื่อกลาง)
2. วันเกิด
3. เพศ หญิง / ชาย
4. จังหวัดที่เกิด
5. ประเทศที่เกิด
6. ประเทศนั้นมีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการหรือไม่ (ถ้าคุณเกิดในประเทศไทย ตอบ yes)
7. โพสต์รูปถ่าย (ขนาด 600 x 600 pixel) หน้าตรง ถ่ายเห็นไหล่ พื้นหลังสีขาวเรียบ และถ่ายไม่เกิน 6 เดือน สามารถใช้รูปถ่ายที่ถ่ายจากกล้องดิจิตอล หรือเครื่องสแกนได้ , เช็ครูปถ่ายก่อนโพสต์ได้ที่ http://www.dvlottery.state.gov/photo.aspx
8. ที่อยู่ที่สำหรับส่งเอกสาร (กรณีที่คุณเป็นผู้โชคดี จะได้รับแจ้งทางไปรษณีย์ตามที่อยู่นี้)
9. ประเทศที่อยู่ในปัจจุบัน
10. หมายเลขโทรศัพท์ (กรอกหรือไม่ก็ได้)
11. อีเมล
12. ระดับการศึกษาสูงสุด
13. สถานภาพสมรส
14. จำนวนบุตร (ถ้าไม่มี เว้นไว้ก็ได้)

ถ้ามีบุตร หน้าต่อไปจะเป็นข้อมูลของบุตร และคู่สมรส

เมื่อกรอกข้อมูลแล้ว คลิกที่ continue ระบบจะแสดงข้อมูลที่คุณกรอก ถ้าคุณต้องการแก้ไข ห้าม กด backข้างบนหน้าจอเพื่อกลับไปหน้าเดิม แต่ให้ใช้คำสั่งข้างล่าง ตรงแบบฟอร์มเพื่อแก้ไข, ถ้าข้อมูลถูกต้อง ให้ทำตามขั้นตอน จนกระทั่งเห็นใบตอบรับว่าระบบได้รับข้อมูลของคุณแล้ว คุณจะได้รับหมายเลขยืนยัน ให้พิมพ์เอกสารหน้านี้เก็บไว้ตรวจสอบตอนประกาศผล

ถ้าพร้อมแล้ว คลิก เพื่อกรอกข้อมูลได้เลยค่ะ

ต้องการตรวจผลผู้โชคดี สำหรับ DV 2011 คลิก

ขอให้คุณเป็นหนึ่งในจำนวนผู้โชคดีนะคะ

No comments: